Bí quyết để con bạn cao thêm 6cm mỗi năm ngay cả khi đã dậy thì 

Nếu bạn luôn duy trì một chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý thì chiều cao của bạn bạn vẫn có thể thay đổi ngay cả khi đã trưởng thành.

Nhiều bạn thắc mắc liệu đã qua tuổi trưởng thành chiều cao có thay đổi được không? Chiều cao của bạn sẽ thay đổi nếu bạn duy trì một chế độ dinh dưỡngvà tập luyện hợp lý.

20150323-044538-20-bi-quyet-chuan-khong-can-chinh-giup-cac-ban-trai-an-gian-chieu-cao-1_520x373.jpg_520x373

Dưới đây là một số bài tập đơn giản mà hiệu quả giúp cải thiện chiều cao của bạn

đáng kể.

Bài 1 (tập từ 25 – 30 phút):

Mỗi buổi sáng sau khi thức dạy bạn nên tập 5 động tác này.

Động tác 1:

Chân, tay, lưng để thẳng, đầu cong ra sau, lưng càng cong càng tốt trong vòng 30s. Khi thấy mỏi, bạn có thể nghỉ trong vòng 3 – 10s rồi làm lại, khi được khoảng 6p nghỉ ngơi một lát chuyển qua động tác 2.

Động tác 2:

Hai chân để như hình vẽ khoảng 15 giây cho mỗi chân, nghỉ khoảng 3 – 10s rồi lại tiếp tục. Bạn tập động tác này trong 6 phút và chuyển qua động tác 3.

Động tác 3:

Chân để thẳng, lưng cong, giữ tư thế trong vòng 8 giây rồi nghỉ 3 –10s.

Động tác này tập trong vòng 6 phút rồi chuyển qua động tác 4.

Động tác 4:

Tư thế chân thẳng, ngả lưng về phía sau, giữ khoảng 15 giây rồi nghỉ 3 – 10 giây, sau đó làm lại.

Tập động tác này trong vòng 6 phút rồi chuyển sang động tác 5.

Động tác 5:

Người đứng thẳng, tay giơ lên cao như muốn đụng trần nhà.

Giữ tư thế trong vòng 4 giây rồi nghỉ 3 –10s và lại tiếp tục tập. Tập động tác này trong vòng 6 phút.

Bài tập 2 (tập 15 phút): Đá cho chân dài ra.

Động tác 1:

Giơ chân ra đá, đừng đá quá cao. Đá cao dưới 60cm là được. Thực hiện động tác này 20 cái cho mỗi chân rồi nghỉ khoảng 30 –60s, sau đó tập tiếp 5 phút rồi sau đó chuyển qua động tác 2.

Động tác 2:

Giơ chân ra đá càng cao càng tốt, làm 10 cái cho mỗi chân rồi nghỉ 30 – 60s. Tập động tác này trong vòng 10 phút.

Bài tập 3:

Bạn nên duy trì thói quen đều đặn chạy bộ mỗi ngày 15 – 20 phút.

Bài tập 4:

Tập nhảy dây mỗi ngày 500 – 1.000 cái.

Bài tập 5:

Đi xe đạp mỗi ngày 20 phút, yên xe nâng lên khoảng 5 – 10cm hoặc có thể cao hơn để chân luôn ở tư thế duỗi thẳng tới bàn đạp. Nếu bạn không muốn đạp xe thì có thể thay thế bằng cách bơi mỗi ngày 20 phút.

Lưu ý: Những bài tập này sẽ giúp bạn tăng được từ 4 – 6cm trong vòng 1 năm nếu kiên trì tập luyện, nên chia 5 bài tập này đều cho cả ngày. Tập 6 ngày/tuần và nên duy trì lâu dài. Trước khi ngủ nên uống 1 ly sữa nóng, ngủ đủ 8 tiếng/đêm và không nằm gối sẽ giúp cho lưng thẳng.

Xem thêm:

Nếu có những dấu hiệu sau chứng tỏ gan của bạn đầy mỡ.